Sùi mào gà bao lâu thì phát bệnh

Sùi mào gà là gì? sùi mào gà là bệnh lây truyền qua đường tình dục không an toàn. Bệnh chủ yếu xuất hiện trên bộ phận sinh dục của cả nam và nữ giới. Và đặc biệt sùi mào gà không còn xa lạ với những người trẻ đang trong độ tuổi có quan hệ tình dục. Tuy nhiên sùi mào gà cũng như một số bệnh xã hội khác những biểu hiện giai đoạn đầu của bệnh thường rất ít và khó nhận biết, khi các dấu hiệu đã phát triển rõ rệt, người bệnh mới đi thăm khám. Và lúc này việc chữa trị thường sẽ gặp nhiều khó khăn hơn và rất khó chữa trị triệt để.

sui-mao-ga-o-mat

Thời gian ủ bệnh sùi mào gà trong bao lâu

Cũng giống như một số các bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục khác. Sùi mào gà thường có thời gian ủ bệnh khá lâu. Theo các chuyên gia bệnh xã hội cho biết thời gian ủ bệnh sùi mào gà thường kéo dài khoảng từ 2 đến 9 tháng tùy theo thể trạng người bệnh. Tuy nhiên trong thời gian ủ bệnh sùi mào gà thường không có dấu hiệu rõ ràng nên rất khó phát hiện. Thời gian ủ bệnh sùi mào gà ở mỗi người thường không giống nhau.

Sau thời gian ủ bệnh 2 -9 tháng, sùi mào gà thường biểu hiện với các triệu chứng ban đầu như: xuất hiện những nốt sùi nhỏ, mềm, lúc đầu nhỏ. Sau lớn dần thành những nhú gai, đường kính khoảng 1-2 mm.
Giai đoạn sùi mào gà ủ bệnh thường ít gây đau đớn hay khó chịu gì. Tuy nhiên sau khi những nhú gai này phát triển to lên, thành mảng giống như những súp lơ thì sùi mào gà thường gây khó chịu cho người bệnh khi di chuyển.

Thời gian ủ bệnh sùi mào gà còn tùy thuộc vào từng người, từng độ tuổi và sức đề kháng của mỗi người. ở những người có sức đề kháng tốt thì thời gian ủ bệnh sùi mào gà thường kéo dài hơn 2 tháng, 3 tháng, cũng có thể kéo dài tận 9 tháng. Ngược lại ở những bệnh nhân có thể trạng yếu, sức đề kháng kém, khi vi khuẩn sùi mào gà xâm nhập vào cơ thể sau một thời gian ngắn đã có thể bùng phát bệnh ra bên ngoài. Bệnh sùi mào gà nếu không được chữa trị kịp thời, sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe và đời sống của người bệnh. Thậm chí Sùi mào gà ở cổ tử cung chính là căn nguyên, mầm mống gây bệnh ung tư cổ tử cung ở nữ giới. Mọi người nên kịp thời thăm khám khi có bất kỳ dấu hiệu hay biểu hiện gì khác thường về sức khỏe đặc biệt là ở bộ phận sinh dục.

Hiện nay bệnh sùi mào gà thường có nhiều các phương pháp chữa trị hiệu quả như dùng thuốc kháng sinh bôi, chấm lên nốt sùi mỗi ngày. Hoặc sử dụng các phương pháp ngoại khoa trong chữa sùi mào gà như đốt điện, đốt laser sùi mào gà..Sử dụng phương pháp này thường cho kết quả nhanh, tuy nhiên có thể gây đau đớn cho người bệnh và thời gian phục hồi vết thương sau đốt thường khá lâu.

Ngoài ra sùi mào gà còn được chữa trị hiệu quả bằng kỹ thuật ALA-PDT: phương pháp này đã có mặt tại phòng khám đa khoa thái hà. Áp dụng phương pháp này mang nhiều ưu điểm vượt trội như điều trị nhanh chóng, dứt điểm, an toàn không gây đau đớn cho người bệnh. Mặt khác tỉ lệ tái phát bệnh thường rất thấp. Chữa sùi mào gà bằng Kỹ thuật ALA-PDT đã được rất nhiều người bệnh tin tưởng, điều trị.

Leave a comment