Bệnh lậu mãn tính ở nam giới có chữa được không?

Xét về mức độ nguy hiểm thì bệnh lậu ít nguy hiểm hơn bệnh giang mai. Tuy nhiên, mức độ tiến triển của bệnh thì rất nhanh. Chỉ sau thời gian ủ bệnh từ 2-6 ngày là những triệu chứng của bệnh lậu bắt đầu xuất hiện, nếu không được điều trị kịp thời thì sẽ chuyển sang lậu mãn tính rất phức tạp. Những diễn biến của bệnh lậu ở nam giới và diễn biến bệnh lậu ở nữ giới có sự khác nhau. Nói riêng về bệnh lậu mãn tính ở nam giới, có rất nhiều ý kiến thắc mắc “Bệnh lậu mãn tính ở nam giới có chữa được không?”. Bác sĩ của phòng khám Thái Hà sẽ giải đáp rõ những thắc mắc này.

Hỏi

Em mắc bệnh lậu do lây từ gái mại dâm. Mới đầu do không nghĩ mình mắc bệnh lậu nên em chủ quan không đi thăm khám và điều trị. Sau khi thấy các biểu hiện của bệnh lậu ngày một rõ ràng và nặng hơn, em cũng không thể chịu đựng thêm được nữa nên em mới đi thăm khám. Bác sĩ cho em biết, bệnh lậu của em đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, việc điều trị xác định phải kéo dài và rất kiên nhẫn. Em thực sự rất hoang mang và lo lắng, hiện tại em đang theo điều trị dưới sự hướng dẫn của bác sĩ. Tuy nhiên, em chưa thấy tiến triển gì khả quan. Mong bác sĩ cho em biết “Bệnh lậu mãn tính ở nam giới có chữa được không?”.

V.P (Bắc Ninh)

Trả lời

Chào bạn P!
Cảm ơn bạn đã có câu hỏi gửi về cho phòng khám, bác sĩ của phòng khám sẽ có câu trả lời cho bạn như sau:

Bệnh lậu mãn tính ở nam giới có chữa được không?

Những triệu chứng bệnh lậu mãn tính ở nam giới thường là tiểu dắt, tiểu buốt, ít khi thấy tiểu mủ. Phần lớn biểu hiện bệnh lậu mãn tính ở nam giới thường là hiện tượng chất nhầy như nhựa chuối chảy ra ở niệu đạo mỗi sớm thức dậy và khi đi tiểu

Nam giới khi bị bệnh lậu nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì sẽ rất dễ chuyển sang bệnh lậu mãn tính, gây khó khăn rất nhiều cho việc điều trị. Hơn nữa, bệnh lậu ở nam giới cũng rất dễ nhầm lẫn với các bệnh khác, vì thế bệnh nhân cần được chẩn đoán để phân biệt bệnh lậu với các bệnh khác có triệu chứng gần giống như bệnh lậu nhưng gây ra bởi các vi khuẩn khác như chlamydia, mycoplasma

Vi khuẩn lậu cầu cứ 15 phút lại phân chia một lần nên có sự lây lan rất nhanh. Vì thế, bệnh nhân cần điều trị càng sớm càng tốt. Bệnh lậu cấp tính ở nam giới nếu điều trị kịp thời, đủ liều thuốc và đúng thuốc thì sẽ nhanh chóng giảm nhanh các triệu chứng sau 24-48h đồng hồ và biến mất trong khoảng 1 tuần. Tuy nhiên, khi bệnh lậu ở nam giới chuyển sang giai đoạn mãn tính thì việc điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

Hiện nay bệnh lậu có thể được chữa trị bởi nhiều phương pháp bao gồm chữa bệnh lậu bằng thuốc đông y và điều trị bệnh lậu theo tây y. Tuy nhiên việc áp dụng điều trị theo cách truyền thống bằng cách tăng liều lượng thuốc gấp đôi hoặc kéo dài thời gian điều trị cũng không cho kết quả cao, thậm chí nhiều bệnh nhân còn có phản ứng kháng thuốc nên triệu chứng của bệnh không thuyên giảm mà trở nên trầm trọng hơn.

Bệnh lậu mãn tính có thể được chữa khỏi bằng kỹ thuật bức xạ nhiệt và công nghệ DHA

Đây là phương pháp điều trị mới mang tính đột phá được áp dụng tại phòng khám Thái Hà. Khác với phương pháp điều trị bệnh lậu truyền thống là dùng thuốc, kỹ thuật bức xạ nhiệt và công nghệ DHA điều trị bệnh lậu ở nam giới cho hiệu quả vượt trội, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân. Đặc biệt với bệnh lậu mãn tính ở nam giới thì việc sử dụng kỹ thuật bức xạ nhiệt và công nghệ DHA là sự lựa chọn rất thông minh trong thời điểm này (khi mà thuốc kháng sinh đã bắt đầu cho hiệu quả thấp đi). Nguyên lý điều trị bệnh lậu bằng phương pháp này đó là lợi dụng sức nóng của dòng điện để sản sinh nhiệt lượng tại vùng bệnh nhằm gây teo và biến đổi tổ chức tế bào, giúp cải thiện tổ chức tế bào, phục hồi tế bào gốc, tiêu diệt tận gốc các vi khuẩn gây bệnh, cải thiện quá trình tuần hoàn máu, giảm cân và tiêu diệt mầm bệnh. Hiệu quả của kỹ thuật bức xạ nhiệt và công nghệ DHA đạt tới 98% và được đánh giá là phương án khả quan cho những bệnh nhân nam mắc bệnh lậu mãn tính nói riêng và bệnh nhân mắc bệnh lậu mãn tính nói chung.

Ưu điểm vượt trội của phương pháp điều trị này đó là tính an toàn, hiệu quả cao hơn gấp nhiều lần, không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, không tái phát bệnh.

Bạn P thân mến! Bạn đã đi thăm khám và bác sĩ kết luận bạn đã mắc bệnh lậu mãn tính. Hiện tại bạn cũng đang điều trị theo sự chỉ định của bác sĩ. Bạn nên tuân thủ đầy đủ chỉ dẫn của bác sĩ trong quá trình bệnh. Bạn nên theo dõi bản thân trong suốt quá trình điều trị, nhận biết các dấu hiệu của cơ thể có gì thay đổi không. Nếu sau khi điều trị mà bạn không thấy bệnh biến chuyển, các triệu chứng của bệnh vẫn còn thì bạn cần đi tái khám lại, đồng thời có sự lựa chọn phương án điều trị thích hợp và hiệu quả hơn.

Chúc bạn mau khỏe!

Leave a comment