Bệnh lậu ở miệng, họng bao lâu mới có triệu chứng

Nhiều người mặc định triệu chứng bệnh lậu thường chỉ xuất hiện ở cơ quan sinh dục. Tuy nhiên, y học đã chứng minh bệnh lậu có thể phát triển ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể bạn nếu như người bệnh có sự tiếp xúc với vi khuẩn gây bệnh thông qua vết thương hở, máu mủ hoặc dịch của người mắc bệnh. Bài viết dưới đây sẽ nói rõ thêm về bệnh lậu miệng, họng, các triệu chứng bệnh lậu ở miệng…

Bệnh lậu có lây qua đường miệng không?

Bệnh lậu lây qua đường miệng không là thắc mắc của khá nhiều người, đặc biệt là những người trong độ tuổi hoạt động tình dục mạnh. Trả lời thắc mắc bệnh lậu có lây qua đường miệng không, bác sĩ của phòng khám Thái Hà khẳng định: “Bệnh lậu hoàn toàn có thể lây qua đường miệng nếu như bạn có sự tiếp xúc không an toàn với người mắc bệnh thông qua vết thương hở hoặc vết trầy sước trên da. Nhưng nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến bệnh lậu miệng, họng là do bạn có quan hệ tình dục bằng miệng với người bị bệnh.

Bệnh lậu ở miệng gây ra những tác hại rất nghiêm trọng cho người bệnh nếu không được điều trị kịp thời. Trong đó một số tác hại phải kể đến như khiến miệng, họng sưng đau cản trở việc ăn uống. Đồng thời miệng có biểu hiện bị viêm loét và mùi hôi khó chịu, gây mất thẩm mỹ. Bệnh lậu để lâu ngày không điều trị thì người bệnh có nguy cơ phải đối mặt với chứng bệnh ung thư vòm họng.

Mắc bệnh lậu miệng, họng bao nhiêu ngày thì có triệu chứng

Bệnh lậu có thời gian ủ bệnh khá ngắn, lậu miệng cũng vậy. Thời gian từ khi tiếp xúc với nguồn bệnh cho đến khi xuất hiện những triệu chứng của bệnh lậu ở miệng họng chỉ khoảng từ 3-5 ngày. Tuy nhiên, việc nhận biết các triệu chứng của bệnh lậu ở miệng lại không đơn giản với nhiều người, thậm chí nhiều bệnh nhân còn không ngờ mình mắc bệnh lậu miệng, họng và họ chỉ nghĩ đơn thuần là mình bị viêm họng hoặc viêm amidan. Do đó có rất nhiều người đã tự điều trị bằng cách tự ý mua thuốc điều trị viêm họng về sử dụng, kết quả là bệnh không thuyên giảm mà còn càng ngày càng diễn biến xấu đi.

bi-lau-o-mieng

Dấu hiệu triệu chứng bệnh lậu miệng là gì?

Đối với bệnh nhân mắc bệnh lậu ở miệng, khi đi thăm khám và làm xét nghiệm thì sẽ cho kết quả dương tính với vi khuẩn gây bệnh lậu. Thời gian ủ bệnh lậu ở miệng cũng tùy thuộc theo cơ địa của mỗi bệnh nhân:

– Bệnh nhân có sức đề kháng kém thì thời gian ủ bệnh càng ngắn, chưa đến 3-5 ngày đã bắt đầu xuất hiện những triệu chứng của bệnh.

– Bệnh nhân có sức đề kháng tốt thì thời gian ủ bệnh càng dài, có thể là 1 tuần, 10 ngày hoặc hơn, sau đó những dấu hiệu của bệnh lậu miệng họng mới biểu hiện ra.

Sau thời gian ủ bệnh này, các triệu chứng của bệnh lậu miệng họng bắt đầu xuất hiện. Bệnh nhân sẽ có những dấu hiệu cơ bản như sau:

– Đau rát cổ họng, quan sát bằng mắt thường có thể thấy cổ họng sưng đỏ, xuất hiện mủ trắng bám xung quanh cổ họng.

– Có hạch bạch huyết xuất hiện gây đau cho bệnh nhân

Bệnh nhân cần nắm bắt kỹ những biểu hiện này để không bị nhầm lẫn với các bệnh liên quan đến đường hô hấp khác. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc điều trị khi chưa biết rõ tình trạng bệnh của mình, việc tùy ý mua và sử dụng thuốc chữa bệnh lậu chỉ gây ra những tác hại không mong muốn và làm tình trạng bệnh thêm nặng. Tốt nhất, khi thấy miệng họng của mình có vấn đề, tình trạng kéo dài lâu ngày không khỏi thì bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám, kịp thời và có phương án điều trị thích hợp.

Để phòng tránh bệnh lậu ở miệng thì cách tốt nhất là bạn cần có thói quen sinh hoạt tình dục an toàn, hạn chế tối đa việc quan hệ bằng miệng hoặc nếu có quan hệ thì nên sử dụng tấm lưới bảo vệ miệng, đặc biệt lưu ý khi tiếp xúc với người có nguy cơ mắc bệnh lậu miệng họng, không có hành động hôn với người khác khi đang gặp các vấn đề về miệng họng như viêm họng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng…

Bệnh lậu ở miệng cũng nguy hiểm không kém so với bệnh lậu ở cơ quan sinh dục. Nếu không được điều trị tích cực, bệnh có thể bị ảnh hưởng trầm trọng về hệ hô hấp, nguy hiểm nhất là nguy cơ ung thư vòm họng. Mọi thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ số máy 01665115116 để được các chuyên gia của phòng khám Thái Hà tư vấn miễn phí.

 

Leave a comment